เป้าหมายรายสัปดาห์   เข้าใจความหมายของการบวก เกิดความรู้สึกเชิงจำนวน และสามารถจัดการกับตัวเลขในการบวกได้ง่าย และแม่นยำ
Week  |    Input  |    Process  |    Output  |    Outcome  |   
สัปดาห์ที่ 3 26 – 30 พฤษภาคม 2557  |   เครื่องมือคิด Key Question    นักเรียนคิดว่าการบวกคืออะไร? Brainstorms    ระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับการบวกและการได้มาของผลบวก Blackboard Share     แลกเปลี่ยนวิธีการได้มาของผลรวม สื่อและแหล่งการเรียนรู้    - บรรยากาศในชั้นเรียน    - นิทาน    - แผ่นภาพแสดงจำนวน    - เกม “การนับ” ผู้ร่วมสร้างการเรียนรู้  - ครู  - นักเรียน  |   ชง    - นักเรียนเล่นเกม “การนับ”    -   ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับเกม    - ครูเล่านิทานเรื่อง “แบ่งปัน”   เพื่อเชื่อมโยงสู่การบวก    -   ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาเกี่ยวกับเรื่องที่ฟัง  เชื่อม    - ครูให้นักเรียนสร้างโจทย์การบวก    - นักเรียนแลกเปลี่ยนผลรวมของการบวก พร้อมการได้มาของผลลัพธ์    - ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาเกี่ยวกับการได้มาของผลรวม    - ครูสร้างโจทย์การบวก   พร้อมตั้งคำถามกระตุ้นการคิด “นักเรียนคิดว่าได้ผลรวมเท่าไร”    - นักเรียนแลกเปลี่ยนผลรวม   พร้อมแสดงวิธีการคิดในรูปของการกระจายบนกระดาน    - ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับการได้มาของผลรวม ใช้     - นักเรียนทำใบงานการบวก   (อะไรบวกกันก็ได้แต่ต้องได้ผลลัพธ์เท่ากับ 100)     -   นักเรียนหาผลบวกจากโจทย์ที่กำหนดให้พร้อมแสดงวิธีคิด    - นักเรียนจับคู่ทำใบงานการแบ่งครึ่ง  |       - ทำใบงานการบวก   (อะไรบวกกันก็ได้แต่ต้องได้ผลลัพธ์เท่ากับ 100)     -   หาผลบวกจากโจทย์ที่กำหนดให้พร้อมแสดงวิธีคิด    - นักเรียนจับคู่ทำใบงานการแบ่งครึ่ง  |   ความรู้    - การบวก    - การกระจายจำนวน การแก้ปัญหา    มีไหวพริบในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า และนำไปปรับใช้กับชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม ความพยายาม     สามารถทำงานที่ได้รับมอบหมายจนสำเร็จ   และชื่นชมผลงานของตนเองทั้งผู้อื่นอย่างภาคภูมิใจ ทักษะการทำงาน    - มีการวางแผนในการทำงาน    - สามารถทำงานหรือกิจกรรมร่วมกับผู้อื่นได้   - คิดสร้างสรรค์ผลงานที่แปลกใหม่ มีทัศนคติที่ดีต่อวิชาคณิตศาสตร์  |  


ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น