เป้าหมายรายสัปดาห์   นักเรียนสามารถสร้างรูปแบบวิธีการคิดใหม่ๆ วิเคราะห์สิ่งต่างๆ พร้อมให้เหตุผลได้ 
|     Week  |        Input  |        Process  |        Output  |        Outcome  |   
|    สัปดาห์ที่ 10 14 - 18 กรกฎาคม 2557  |      เครื่องมือคิด Key Question    นักเรียนคิดว่าตัวเลขนี้มาจากไหน? Brainstorms    ระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับการตัวเลขต่างๆ   ที่ได้พบเจอ Blackboard Share     นักเรียนแลกเปลี่ยนวิธีการคิด Walk and talk    ตัวเลขบริเวณรอบๆ โรงเรียน สื่อและแหล่งการเรียนรู้    - บรรยากาศในชั้นเรียน    - บริเวณรอบๆ โรงเรียน   - บล็อกไม้   - เลโก้ ผู้ร่วมสร้างการเรียนรู้  - ครู  - นักเรียน  |      ชง    -   ครูให้นักเรียนสังเกตตัวเลขที่อยู่ภายในห้องเรียน    -   ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับตัวเลขต่างๆ   ภายในห้องเรียนพร้อมครูตั้งคำถามกระตุ้นการคิด เชื่อม    -   นักเรียนจับคู่แลกเปลี่ยนการสร้างโจทย์และวิธีการคิด ชง    -   ครูและนักเรียนเดินสำรวจหาตัวเลขบริเวณรอบๆ โรงเรียน    - ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาเกี่ยวกับตัวเลข   พร้อมครูตั้งคำถามกระตุ้นการคิด เชื่อม    -   นักเรียนสนทนาแลกเปลี่ยนการได้มาของตัวเลขในแต่ละที่    -   ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับวิธีการได้มาของตัวเลขพร้อมให้เหตุผล ใช้    นักเรียนคิดต่อจากตัวเลขที่พบเจอ (ตัวเลขบริเวณหน้าตึกประถม) ชง    - ครูนำบล็อกไม้ให้นักเรียนสังเกต     -   ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวกับสิ่งที่สังเกต พร้อมครูตั้งคำถามกระตุ้นการคิด    -   ครูสร้างโจทย์ให้นักเรียนช่วยหาจำนวนของบล็อกไม้ที่เรียงกันเป็นแถว เชื่อม    - นักเรียนสนทนาแลกเปลี่ยนจำนวนของบล็อกไม้พร้อมให้เหตุผล    -   ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับการนับบล็อกไม้พร้อมให้เหตุผล ชง    -   ครูเทเลโก้จำนวนหนึ่งโดยไม่เรียงกันให้นักเรียนสังเกต    - ครูตั้งคำถามกระตุ้นการคิด   “เราจะรู้จำนวนเลโก้ได้อย่างไร โดยการไม่นับทีละชิ้น” เชื่อม      นักเรียนแลกสนทนาแลกเปลี่ยนวิธีการนับพร้อมให้เหตุผล  ใช้      นักเรียนเขียนวิธีที่ตนเองคิดว่าดีที่สุดลงในกระดาษ  |      ชิ้นงาน    - นักเรียนคิดต่อจากตัวเลขที่พบเจอ   (ตัวเลขบริเวณหน้าตึกประถม)    -   เขียนวิธีที่ตนเองคิดว่าดีที่สุดลงในกระดาษ  |      ความรู้    - การให้เหตุผล    - การสร้างรูปแบบ การแก้ปัญหา    มีไหวพริบในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า และนำไปปรับใช้กับชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม ความพยายาม     สามารถทำงานที่ได้รับมอบหมายจนสำเร็จ   และชื่นชมผลงานของตนเองทั้งผู้อื่นอย่างภาคภูมิใจ ทักษะการทำงาน    - มีการวางแผนในการทำงาน    - สามารถทำงานหรือกิจกรรมร่วมกับผู้อื่นได้   - คิดสร้างสรรค์ผลงานที่แปลกใหม่ มีทัศนคติที่ดีต่อวิชาคณิตศาสตร์  |  
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น